Animation và Motion Graphics khác nhau như thế nào?

Để biết Animation và Motion Graphics khác nhau như thế nào các bạn cần phải hiểu về hai khái niệm này trước. Khi hiểu về chúng rồi bạn sẽ tự rút ra được chúng khác nhau như thế nào.

Motion Graphics

Như tên gọi, Motion Graphics là Graphics được làm chuyển động. Bạn sẽ phải học cách sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp ra ngoài, các nguyên lý trong thiết kế đồ hoạ. Ví dụ như bố cục, màu sắc, định hướng hình ảnh, nhịp điệu, typography.

Motion Graphics là Graphics được làm chuyển động (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh kiến thức bạn còn phải rèn luyện tư duy sáng tạo, biết xây dựng cấu trúc câu chuyện, truyền tải kịch bản thành storyboard, xây dựng kịch bản, cách xây dựng các tình huống một cách liền mạch thông qua chuyển cảnh, các kiến thức về góc máy. Âm thanh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của một sản phẩm Motion Graphics.

Do Motion Graphics là sự kết hợp của Motion và Graphics, ngày nay các dự án Motion Graphics xuất hiện nhân vật nhiều hơn nhưng các nhân vật thường đơn giản hơn. Điểm thú vị của Motion Graphics không chỉ dừng lại ở đó mà còn ở sự kết hợp linh hoạt giữa các phong cách thiết kế khác nhau. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp Motion Graphics hướng với Live Action.

Animation

Animation được biết đến là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh có trong các chương trình quảng cáo, trò chơi điện tử, phim hoạt hình,… đó là nghệ thuật làm cho hình ảnh được xuất hiện và chuyển động một cách sống động, dựa theo một câu chuyện, nội dung cụ thể. Người làm việc trong lĩnh vực Animation được gọi là Animator.

Animation là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh (Ảnh: sưu tầm)

Animation được các Animator tạo ra bằng cách thay đổi nội dung của các khung ảnh liên tiếp nhau, nhờ sự thay đổi này mà nhân vật có thể di chuyển qua các vùng bối cảnh khác nhau.

Có  4 phương pháp tạo ra Animation là vẽ Animation 2D bằng tay; vẽ Animation 2D bằng máy tính; Stop frame hoặc Stop motion và cuối cùng là vẽ đồ họa 3D.

Như vậy qua những thông tin trên bạn hoàn toàn có thể tự nhận ra được Animation và Motion Graphics khác nhau như thế nào rồi phải không. Chúc các bạn sẽ sớm thành công với hai lĩnh vực này. 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 mẹo để quay video sản phẩm bằng điện thoại đẹp như studio

Công ty quay video sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín