5 mẹo để quay video sản phẩm bằng điện thoại đẹp như studio

 Quay video sản phẩm là công việc cần thiết để doanh nghiệp hay chủ kinh doanh có thể quảng cáo sản phẩm của mình một cách sinh động và thu hút người xem nhất. Việc quay phim sản phẩm thường được thực hiện ở studio, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê dịch vụ thì quay video sản phẩm bằng điện thoại cũng là một giải pháp hay. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có được những thước phim đẹp như quay trong studio, hãy cùng khám phá nhé.

1. Luôn quay video sản phẩm ở định dạng ngang

Mẹo để có được những video sản phẩm đẹp bằng điện thoại và đăng tải lên các trang mạng xã hội được hoàn chỉnh nhất, chính là luôn để điện thoại quay ở định dạng ngang.

Luôn quay video sản phẩm bằng điện thoại ở định dạng ngang (Ảnh: sưu tầm)

Bởi, các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instargram,... đều hiển thị video ở định dạng ngang. Vì vậy, đây là một lưu ý rất quan trọng để video sản phẩm của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

2. Cài đặt thông số quay video ở mức cao nhất

Mẹo để quay video sản phẩm bằng điện cho chất lượng hình ảnh tốt, không bị vỡ hình là luôn cài đặt thông số quay video cho điện thoại ở chế độ cao nhất.

Chế độ zoom của điện thoại để ở chế độ tự động, nên khi bạn muốn zoom cận vào một chi tiết nào đó của sản phẩm thì hãy chủ động đưa camera điện thoại lại gần sản phẩm, sao cho ưng ý với khung hình nhất. Tránh sử dụng chế độ zoom bằng điện thoại khi quay phim sản phẩm bằng điện thoại, vì điều đó có thể khiến video quay được chị vỡ, mờ, chất lượng hình ảnh không tốt.  

3. Tắt chế độ phơi sáng khi quay

Một số dòng smartphone đời mới có chế độ focus vào chủ thể cần quay, và tăng mức phơi sáng cho chủ thể, điều này có thể khiến tổng thể video của bạn không được ánh sáng như mong muốn.

Vì vậy, mẹo để quay video sản phẩm đẹp như studio là bạn nên khóa hoặc tắt chế độ phơi sáng trong cài đặt quay video của điện thoại. Chắc chắn sản phẩm của bạn khi lên hình sẽ được rõ nét và ánh sáng được đồng đều hơn.

Khóa chế độ phơi sáng khi quay video sản phẩm bằng điện thoại (Ảnh: sưu tầm)

4. Sử dụng len phụ kiện rời

Đối với những trường hợp sản phẩm có kích thước lớn, cần quay góc rộng để bao quát hết được sản phẩm, thì điện thoại sẽ bị hạn chế bởi điều này, vì góc quay camera của điện thoại bị hạn chế.

Giải pháp lúc này bạn cần làm là nên sử dụng thêm một len phụ kiện rời gắn cho điện thoại, đây sẽ là cách để bạn quay phim sản phẩm bằng điện thoại được tốt nhất.

5. Sử dụng một chân đế cho điện thoại

Rung lắc khi quay là điều tối kỵ khi quay phim, và nếu chỉ sử dụng điện thoại để chụp ảnh thì là điều dễ dàng, nhưng với quay video sản phẩm sẽ khó tránh khỏi việc tay cầm bị rung, khiến video không được đẹp, chất lượng hình ảnh không tốt.

Bởi vậy, mẹo để có được những video sản phẩm đẹp như quay tại studio là bạn nên sử dụng một chân máy quay dành riêng cho điện thoại, setup cố định và chỉ cần di chuyển tay cầm một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển.


Sử dụng chân máy quay dành cho điện thoại hoặc tay cầm riêng (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là 5 mẹo để quay video sản phẩm bằng điện thoại đẹp như studio, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích cho việc quay phim sản phẩm của mình. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Animation và Motion Graphics khác nhau như thế nào?

Công ty quay video sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín